4 bài tập giảm cân cho bà bầu

Với 4 bài tập giảm cân cho bà bầu được bác sĩ khuyên nên tập sau đây. Mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm vì không sợ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi nhé.

Bài tập 1: Giảm cân cho bà bầu với ghế

4 bài tập giảm cân cho bà bầu
Bài tập giảm cân cho bà bầu với ghế

– Chuẩn bị và cách thực hiện

+ Đứng song song cùng với mặt sau của ghế, đặt 2 tay lên thành ghế, chân dang rộng bằng hông. Sau đó từ từ hạ đầu gối xuống sao cho vị trí mũi chân và đầu gối hướng ra một góc 45 độ.

+ Trong khi tập luyện cố gắng hạ người xuống mức thấp nhất nhưng cần đảm bảo lưng luôn giữ trong tư thế thẳng đứng.

+ Duỗi 2 chân ra và trở về tư thế ban đầu để kết thúc động tác

– Chú ý

Cần lặp lại động tác này 5-7 lần trong một lần tập, sau đó có thể tăng dần theo thời gian.

– Tác dụng

Bài tập này giúp tác động trực tiếp lên các vùng như mông, đùi, hạn chế được tình trạng tích lũy mỡ thừa quá mức.

Bài tập 2: Giảm cân cho bà bầu với tư thế úp mặt xuống đất

4 bài tập giảm cân cho bà bầu

– Chuẩn bị

Trải một tấm thảm mềm dưới nền nhà sau đó từ từ cúi xuống và để 2 tay đặt trên nền nhà. Khi thực hiện động tác này 1 bên đầu gối hơi khuỵu xuống

Tiếp đến, từ từ nâng đầu gối lên và duỗi thẳng 1 chân ra sau, tuy nhiên cần duỗi chân để tạo thành một đường thẳng.

– Chú ý

Mẹ bầu nên lặp lại các động tác giảm cân này khoảng 5 – 6 lần khi tập.

Nếu cảm thấy cần thiết mẹ bầu có thể chèn thêm một chiếc giối mỏng vào phần dưới bụng trong quá trình luyện tập tránh bị tức bụng.

– Tác dụng

Bài tập có tác dụng đối với phần cơ bụng, phần lưng, giúp xương cốt cứng cáp hơn.

Bài tập 3: Nằm nghiên một góc 45 độ giúp bà bầu giảm cân

4 bài tập giảm cân cho bà bầu

– Tư thế chuẩn bị

+ Nằm nghiêng người qua phải, đầu đặt trực tiếp lên cánh tay phải. Tay trái duỗi thẳng trên nền, chân dưới đảm bảo luôn ở một góc 45 độ.

Sau đó, từ từ nâng chân bên trái cao hơn vùng hông, lặp lại động tác này vài lần.

+ Thực hiện uốn cong đầu gối chân trái, đặt lên phần đầu gối phải. Từ từ duỗi chân phải ra xa. Khi thực hiện tư thế này hãy cố gắng nhấc chân càng cao càng tốt. Đổi bên và thực hiện lại như vậy vài lần để kết thúc bài tập.

– Tác dụng

Bài tập này tác dụng tới vùng cơ bụng, đùi, tốt cho sức khỏe của mẹ bầu.

Bài tập 4: Bài tập yoga giảm cân cho bà bầu

Được đánh giá là bộ môn thể thao có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dạng. Các bài tập yoga giúp mẹ bầu giảm cân, giữ thân hình thon gọn, dễ dàng hơn cho việc sinh con.

Mẹ bầu nên kiên trì tập luyện một số bài tập yoga sau đây mỗi ngày nhé!

– Cách thực hiện

+ Chuẩn bị một tấm thảm tập yoga, xếp chân theo tư thế nửa hoa sen trên tấm thảm đó.

+ Để có những tác động tốt đến phần xương sống khi thực hiện động tác này mẹ bầu nên cố gắng giữ cho lưng thẳng.

– Chú ý

+ Khi thực hiện 2 tay có thể ôm bụng để tránh áp lực vào bụng khiến mẹ bầu khó thở.

+ Nguyên tắc khi thực hiện bài tập giảm cân này mẹ bầu cần duy trì nhịp thở đều đặn. Tập thở bằng mũi và thở ra bằng miệng, nhưng nên nhớ lấy hơi bằng ngực để tránh tạo áp lực cho vùng ngực và bụng.

Lời kết

Với 4 bài tập giảm cân cho bà bầu ở trên, chị em có thể tập luyện trong lúc mang em bé để không bị quá lên cân mà vẫn giữ được sức khỏe trong lúc mang bầu nhé.  Sau khi sinh em bé, chị em có thể tham khảo những bài giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh để nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhé.

 

Thẻ tag: bài tập giảm cân cho bà bầu

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
NHU CẦU TẬP LUYỆN

 

 

tập hiit giảm cân