4 lợi ích khi tập Boxing cho nữ

Bộ môn Boxing còn được gọi là Quyền Anh có tính đối kháng rất cao. Hiện nay bộ môn này còn được nhiều chị em luyện tập không chỉ bởi tính đối kháng và tự vệ của bộ môn mà còn vì nhiều lợi ích như đốt Calo giúp đào thải mỡ thừa, đào thải độc tố qua đường mồ hôi giúp làn da căng mịn trẻ trung hơn, bên cạnh đó còn rất nhiều những lợi ích khác khi tập Boxing cho nữ. Hãy cùng IC Kickfitness tìm hiểu về những lợi ích này nhé.

1. Lợi ích khi tập Boxing cho nữ – Giảm mỡ toàn thân

4 lợi ích khi tập Boxing cho nữ

Trong lớp boxing, chị em sẽ có cơ hội tập luyện cơ tay khá nhiều khi phải thực hiện các cú đấm thẳng, đấm vòng, đấm móc. Thế nhưng những động tác này không chỉ tác động tới cơ tay mà còn giúp bạn luyện tập toàn cơ thể một cách toàn vẹn nhất.

Khi tập boxing, bạn sẽ cần vào tư thế hai chân mở rộng bằng vai và đầu gối hơi cong. Đây là tư thế đứng đòi hỏi sức mạnh từ chân và các cơ trọng tâm. Trong tư thế này, bạn sẽ cần dùng lực ở cả chân, cơ trọng tâm và cánh tay để xoay người và thực hiện một cú đấm cơ bản đủ mạnh trong boxing.

2. Lợi ích khi tập Boxing cho nữ – Boxing giúp bạn phối hợp tay và mắt

4 lợi ích khi tập Boxing cho nữ

Boxing đòi hỏi bạn vừa phải quan sát mục tiêu của mình vừa điều khiển tay ra đòn sao cho chính xác. Vậy nên, bạn sẽ có cơ hội tập luyện cách phối hợp tay và mắt sao cho thành thục khi tập boxing. Điều này có thể giúp bạn phản ứng nhanh hơn cũng như tránh các chướng ngại xung quanh tốt hơn trong cuộc sống hằng ngày.

3. Lợi ích khi tập Boxing cho nữ – Boxing có thể giúp bạn bớt căng thẳng

4 lợi ích khi tập Boxing cho nữ

Sau một ngày làm việc nhiều căng thẳng, những động tác mạnh mẽ khi tập boxing có thể giúp bạn đánh tan mọi mệt mỏi. Bạn sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ, tự tin và kiểm soát bản thân tốt hơn vì được giải tỏa căng thẳng khi thực hiện những cú đấm vào bao cát.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2014 công bố trên Tạp chí Giáo dục Thể chất, Sức khỏe và Thể thao Nhật Bản (Japan Journal of Physical Education, Health and Sport Sciences) cho thấy các bài tập boxing có thể thúc đẩy thư giãn và giúp tâm trạng tốt hơn.

Ngoài ra, boxing cũng kích thích cơ thể giải phóng hormone tạo cảm xúc tích cực endorphin tương tự như các môn thể thao khác. Hormone này có nhiều lợi ích đáng kể như giúp giảm thiểu căng thẳng, giảm đau, bảo vệ tim, giúp ngủ ngon, tăng cường chức năng não bộ…

5. Lợi ích khi tập Boxing cho nữ – Tạo hứng thú tập luyện cho bạn

4 lợi ích khi tập Boxing cho nữ

Boxing được coi là một bài tập HIIT, một dạng cardio cường độ cao được nhiều người quan tâm hiện nay. HIIT (high-intensity interval training) có thể giúp bạn đốt cháy calo, bao gồm calo từ chất béo tích tụ trong cơ thể nhiều giờ sau khi luyện tập. Khi tập boxing, bạn sẽ có dịp tập tim và phổi cũng như tăng sức dẻo dai cho bản thân. Sau một thời gian luyện tập, bạn sẽ đạt được những lợi ích tương tự khi tập cardio như tăng lưu lượng máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và cải thiện sự nhạy bén của não bộ.

6. Lợi ích khi tập Boxing cho nữ – Boxing giúp bạn tập khả năng tự vệ

Những kỹ năng bạn học được khi tập boxing không chỉ để rèn luyện thể chất mà còn có thể ứng dụng vào những tình huống thực tế. Nếu chẳng may gặp những tình huống nguy hiểm như bị tấn công hay giật đồ trên đường, bạn có thể dùng những đòn đấm mình học được để tự vệ.

Lời kết

4 lợi ích khi tập Boxing cho nữ được nêu trên chắc chắn đủ thuyết phục những chị em sẵn sàng nhấc chân tập luyện bất chấp để có cơ thể đẹp và tinh thần sảng khoái, yêu đời.

    GỬI THÔNG TIN CHO CHÚNG TÔI






     

     

    Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
    Đánh giá bài viết:

     

     

    các bài tập luyện

     

    Dinh dưỡn tậpluyeejn

    sách hay nên đọc

     

    1
    Do you need support?