5 bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân

Chắc hẳn anh chị đã biết đến bộ môn HIIT giúp anh chị giảm mỡ toàn cơ thể và cải thiện sức khỏe vận động và tim mạch cho anh chị. Còn bây giờ hãy cùng bắt đầu 5 bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân nhé.

Bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân: Flying Jacks

Cách thực hiện: 

  • Tư thế chuẩn bị: 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay áp sát đùi
  • Thực hiện bật nhảy chân rộng sang 2 bên, đồng thời giơ tay lên cao ngang vai
  • Quay trở lại bước 1 và thực hiện bật nhảy liên tục trong 20 lần.

Bài tập Hiit: Burpees

5 bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân

 Cách thực hiện: 

  • Tư thế chuẩn bị: Tư thế plank, 2 tay chống thẳng xuống thảm, cổ và lưng giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng, sau đó kiễng 2 mũi chân chạm sàn và lưu ý giữ hông thấp hơn lưng.
  • Tay giữ nguyên tư thế và thực hiện bật nhảy về phía trước, co gối và kiễng mũi chân.
  • Trở lại tư thế ban đầu, thực hiện lặp lại động tác.

Bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân: Jumping Jacks

5 bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị: 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay áp sát đùi
  • Thực hiện bật nhảy chân rộng sang 2 bên và tay giơ cao qua đầu
  • Thu chân trở lại vị trí ban đầu và thực hiện bật nhảy liên tục trong 20 lần.
  • Lưu ý, trong quá trình bật nhảy cần thực hiện động tác dứt khoát và nhanh chóng để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân: Mountain Climber

5 bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân

Đây là bài tập có tác dụng giảm mỡ bụng toàn thân vô cùng hiệu quả. Cách thực hiện động tác này như sau:

  • Bắt đầu với tư thế plank, 2 tay chống trên thảm, cổ và lưng giữ thẳng.
  • Siết chặt cơ bụng, kiễng 2 mũi chân lên chạm sàn. Lưu ý, tư thế phải chắc chắn và hông thấp hơn lưng.
  • Thực hiện giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người và mũi chân không chạm thảm.
  • Sau đó, đưa chân trái về tư thế ban đầu, rồi tiếp tục thực hiện tương tự với chân phải.
  • Thực hiện bật nhảy liên tục 2 chân và bật càng cao thì càng tốt.

Bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân: Nâng cao đùi

Bài tập chạy nâng cao đùi có tác dụng giúp săn chắc cơ bắp chân, đồng thời loại bỏ mỡ thừa tại các khu vực này giúp định hình cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai
  • Sau đó, chân phải nâng cao ngang bụng, tay trái co tự nhiên trước mặt, tay phải đưa ra sau.
  • Thực hiện nhảy liên tục và đổi chân, đổi tay 2 bên theo mỗi lần nhảy.
  • Thực hiện động tác nâng cao đùi 20 lần và lưu ý nâng cao đùi đúng tư thế khi nhảy.

 Lưu ý khi tập bài tập Hiit cường độ cao ngắt quãng 

Khi luyện tập bài tập Hiit cường độ cao ngắt quãng thì các bạn cần lưu ý một số điều sau:

Khởi động 30 phút tập Cardio để làm nóng cơ trước khi vào bài tập chính
Thực hiện động tác từ dễ đến khó, lưu ý tập đúng tư thế tránh chấn thương khi luyện tập

Ăn no vừa phải trước khi tập để tránh kiệt sức

Hạn chế ăn các món chiên, dầu mỡ và ăn các loại thịt trắng và không ăn tinh bột sau 7h tối.

Thực hiện bài tập đều đặn hàng ngày và ăn uống theo chế độ khoa học. Tùy thuộc vào cơ địa và điều kiện sinh hoạt mà kết quả giảm cân sẽ có sự chênh lệch.

Lời kết

Các bài tập Hiit không chỉ phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân mà nó còn hỗ trợ rất tốt cho những người muốn duy trì vóc dáng thon gọn và tăng cường thể lực.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn giảm cân hiệu quả. Và hãy ghé thăm website:  thường xuyên để đón đọc những thông tin hữu ích về sức khỏe nhé!

 

Thẻ tag: bài tập HIIT đốt mỡ toàn thân

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
NHU CẦU TẬP LUYỆN

 

 

tập hiit giảm cân