5 bài tập HIIT hiệu quả tại nhà

Bộ môn HIIT không còn là xa lạ đối với những anh chị muốn giảm cân hay muốn tăng cường khả năng hô hấp, trao đổi chất của mình để giúp cơ thể nhanh nhẹn, linh hoạt và săn chắc hơn. Đặc biệt là bộ môn này không cần đến dụng cụ nên có thể dễ dàng tập luyện tại nhà. Và bây giờ, anh chị hãy cùng tập 5 bài tập HIIT hiệu quả tại nhà nhé.

1 số lưu ý trước khi tập HIIT tại nhà

Đối với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt mỗi động tác 20 giây, nghỉ 10 giây. Xoay vòng 4 động tác trong 3 lần, tổng cộng 12 lần.

Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, tập lần lượt mỗi động tác 30-45 giây, nghỉ 5-7 giây.

Trước khi luyện tập, nên khởi động với 30 phút tập cardio, chạy bộ để làm nóng cơ thể.

Nên ăn no vừa phải trước khi tập 2-3 tiếng để tránh kiệt sức

Nên có đồng hồ bấm giờ để không bị lỡ nhịp tập luyện.

Lưu ý thực hiện động tác đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.

Bài tập HIIT hiệu quả tại nhà: High Knees

5 bài tập HIIT hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn tập luyện:

Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

Bước 2: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Chân phải nâng cao ngang bụng. Tay phải đưa ra sau, tay trái co tự nhiên trước mặt.

Bước 3:Liên tục nhảy đổi chân 2 bên, đổi tay theo mỗi lần nhảy. Thực hiện động tac 20 lần.

Lưu ý: Bảo đảm nâng đùi cao đúng tư thế khi nhảy nâng gối.

Bài tập HIIT hiệu quả tại nhà: Moutain Climber

5 bài tập HIIT hiệu quả tại nhà

Hướng dẫn tập luyện:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế plank. Chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người, mũi chân không chạm thảm.

Bước 3: Đưa chân trái trở về tư thế khi plank, bật chân phải áp sát thân người, mũi chân không chạm thảm. Liên tục bật nhảy 2 chân

Lưu ý: Bật chân càng cao càng tốt, giữ tư thế chắc.

Bài tập HIIT hiệu quả tại nhà: Jumping Jacks

Hướng dẫn tập luyện:

Bước 1: Hai chân ngang bằng vai, hai tay áp sát đùi

Bước 2: Bật nhảy chân rộng sang hai bên, tay giơ cao qua đầu

Bước 3: Trở về bước 1 và liên tục bật nhảy trong 20 lần.

Lưu ý: Bật nhảy nhanh, động tác dứt khoát, tư thế chắc.

Burpees

Hướng dẫn tập luyện:

Bước 1: Chống hai tay thẳng xuống thảm, tư thế plank. lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay, bật nhảy về phía trước, co gối, kiễng mũi chân.

Bước 3: Bật nhảy trở về bước 1.

Lưu ý: Bật nhảy nhanh, tư thế chắc, hông thấp hơn lưng.

Flying Jacks

Hướng dẫn tập luyện:

Bước 1: Hai chân ngang bằng vai, hai tay áp sát đùi

Bước 2: Bật nhảy chân rộng sang hai bên, tay giơ cao ngang vai

Bước 3: Trở về bước 1 và liên tục bật nhảy trong 20 lần.

Lưu ý: Bật nhảy nhanh, động tác dứt khoát, tư thế chắc.

Lời kết

Với những lưu ý và hướng dẫn chi tiết về 5 bài tập HIIT hiệu quả tại nhà ở trên, chúc anh chị tập luyện an toàn và hiệu quả cũng như kết hợp với chế độ ăn uống giảm cân hợp lý để nhanh chóng đạt được kết quả như mong ước nhé.

    ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ






    Thẻ tag: bài tập HIIT hiệu quả tại nhà

    Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
    Đánh giá bài viết:
    NHU CẦU TẬP LUYỆN

     

     

    tập hiit giảm cân

     

     

    1
    Do you need support?