6 thực phẩm giúp bạn tăng hormone ” hạnh phúc ” serotonin

Anh chị có từng thắc mắc tại sao khi mình chạy bộ hay đi dạo ngoài trời lại giúp bản thân cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hay chưa ? Vì đó là 1 trong những cách sản sinh ra hormone serotonin, 1 loại hormone giúp đem lại cho chúng ta cảm giác vui vẻ và hạnh phúc. Ngoài 2 cách kể trên còn 1 số cách khác giúp anh chị tăng hormone này 1 cách tự nhiên và bên cạnh đó chúng ta có thể bổ sung qua con đường ăn uống bằng 6 thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin dưới đây.

Serotonin là gì ?

Serotonin hoặc 5-hydroxytryptamine ( 5-HT ) là một chất dẫn truyền thần kinh monoamin.

Khi con người nhận được lời khen, sự công nhận thì hormone serotonin sẽ được kích hoạt. Cảm giác hạnh phúc mà hormone serotonin mang lại thúc đẩy cho chúng ta không ngừng tìm kiếm sự tán thưởng và thừa nhận ở những người xung quanh.

Serotonin chỉ có ở những động vật bậc cao là con người – một giống loài mang tính xã hội. Điều này chứng tỏ rằng con người khát khao được yêu thương, muốn được trọng dụng, tin tưởng, tự hào và hạnh phúc. Đó là lý do vì sao mà con người vẫn không ngừng phấn đấu để vươn lên.

Giá trị của Serotonin mang lại trong quá trình phát triển của con người vô cùng quan trọng. Nó giúp con người nhận thức được mình phải phấn dấu để phát triển và sức mạnh từ đâu để phát triển. Nó khiến mỗi người hiểu rõ tầm quan trọng của cộng đồng đóng vai trò trong sự phát triển của mình.

1. Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin- Trứng gà

Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin- Trứng gà

Theo nghiên cứu gần đây cho thấy, protein trong trứng có thể làm tăng đáng kể nồng độ tryptophan trong huyết tương. Lòng đỏ trứng rất giàu tryptophan, tyrosine, choline, biotin, axit béo omega-3 và các chất dinh dưỡng khác có khả năng chống oxy hóa và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

2. Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin- Cá hồi

Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin- Cá hồi

Cá hồi là loại cá béo chứa nhiều axit omega-3 quan trọng đối với sức khỏe. Những axit béo này có thể giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh và cải thiện chức năng của mắt. Cá hồi cũng chứa nhiều vitamin D cần thiết cho xương, răng chắc khỏe và cơ bắp khỏe mạnh. Việc ăn hai bữa cá béo mỗi tuần sẽ cung cấp đủ lượng tryptophan cho cơ thể. Ở những người ăn chay có thể nhận omega-3 từ hạt bí ngô, quả óc chó và đậu nành.

3. Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin-  Thịt gia cầm

Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin-  Thịt gia cầm

Các loại thịt gia cầm như thịt gà, thịt vịt… có chứa nhiều tryptophan giúp làm tăng nồng độ serotonin. Bên cạnh đó, thịt gia cầm cũng giàu tyrosine, một loại acid amin giúp cơ thể cải thiện sự căng thẳng.

4. Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin- Các loại hạt

Thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin- Các loại hạt

Các loại hạt tuy không chứa nhiều tryptophan như cá, gia cầm hoặc trứng, nhưng đây là một nguồn tryptophan và protein tốt cho người ăn chay. Các loại hạt cũng rất giàu chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe như hạt hạnh nhân, đậu phộng, óc chó… Bạn có thể dễ dàng thêm các loại hạt này vào các món ăn mỗi ngày bao gồm cả món chính lẫn món tráng miệng.

5. Sản phẩm đậu nành làm tăng serotonin

Sản phẩm đậu nành làm tăng serotonin

Các sản phẩm đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, nước tương là nguồn chứa nhiều axit amin tryptophan. Đậu phụ là thực phẩm giàu protein, cung cấp canxi cho cơ thể và là món ăn phổ biến, dễ dàng sử dụng cho người ăn chay.

Và bên cạnh đó những sản phẩm này còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe và ngoại hình đối với những người đang thừa cân hay trong quá trình giảm cân.

6. Sữa làm tăng serotonin

Sữa và các chế phẩm bơ sữa có chứa Alpha-lactalbumim, là chất cung cấp được axit amin dồi dào tryptophan. Nếu bạn khó ngủ, bạn có thể uống một ly sữa ấm trước khi lên giường vì cách này làm tăng serotonin, giúp bạn dễ dàng ngủ hơn.

Để làm tăng “hormone vui vẻ” serotonin, bạn cũng cần cung cấp carbohydrate và điều chỉnh lối sống lành mạnh khi bổ sung 6 loại thực phẩm trên.

Carbohydrate là một trong những nguồn năng lượng chính của cơ thể. Phần lớn serotonin trong cơ thể được tạo ra trong ruột và một lượng nhỏ ở trong não. Tryptophan cần carbohydrate để có thể đến não và tạo serotonin. Thực phẩm có chứa tryptophan làm tăng serotonin hiệu quả nhất nếu ăn cùng với carbohydrate.

Các nguồn carbohydrate giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bao gồm trái cây, rau quả, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt.

7. Tổng kết

Với 6 thực phẩm giúp bạn tăng hormone ” hạnh phúc ” serotonin kể trên, anh chị có thể bổ sung được hormone này mỗi ngày. Giúp hạn chế sự trầm cảm, tăng niềm vui, hạnh phúc trong công việc lẫn gia đình từ đó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

    ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ






     

    Thẻ tag: thực phẩm giúp bạn tăng hormone serotonin

    Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
    Đánh giá bài viết:
    NHU CẦU TẬP LUYỆN

     

     

    tập hiit giảm cân

     

     

    1
    Do you need support?