7 bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

 Nói đến giảm cân là rất nhiều anh chị nghĩ đến việc sẽ việc ăn kiêng, hay dùng những thuốc giảm cân. Những điều nay có thể mang lại hiệu quả cho anh chị nhưng về lâu về dài sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ hay thậm chí là không giảm được cân. Anh chị nên áp dụng những phương pháp giảm cân đúng cách như ăn uống khoa học hay tập luyện để giảm cân an toàn, hiệu quả nhất và điều quan trọng là có được sức khỏe. Và ngay dưới đây là 7 bài tập giảm cân không cần ăn kiêng mà anh chị có thể bắt đầu tập luyện ngay được.

Jumping Jacks- Bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

Làm nóng cơ thể của bạn với một động tác bật nhảy mạnh mẽ.

7 bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

Hướng dẫn bài tập: 

  • Bắt đầu bằng tư thế hai chân chụm vào nhau, 2 tay để thả lỏng xuống
  • Tiếp theo bật chân sang 2 bên kết hợp đưa 2 tay chạm nhau trên đỉnh đầu ( bật chân ra thở, thu chân vào hít )
  • Làm những điều này trong tổng số 30 giây.

Wall Sit- Bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

7 bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

Hướng dẫn bài tập: 

  • Đứng dựa lưng vào tường, đặt bàn chân của bạn ra phía trước khoảng hai bàn chân. Hai bàn chân phải cách nhau khoảng cách bằng hông.
  • Uốn cong đầu gối, trượt lưng xuống tường cho đến khi đầu gối tạo thành góc 90 độ. Các khớp đầu gối của bạn phải cao hơn khớp mắt cá chân, vì vậy bạn có thể phải nhích chân ra xa tường hơn để tạo sự liên kết thích hợp. Không để đầu gối chạm vào đường giữa của cơ thể hoặc lắc lư ra ngoài.
  • Giữ trong 30 giây.

Push up

7 bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

Hướng dẫn bài tập: 

  • Bắt đầu ở tư thế plank, với lòng bàn tay dang đều và vai của bạn trên cổ tay và chân của bạn ra phía sau bạn. Hóp bụng vào và giữ cho lưng thẳng.
  • Khi bạn hạ thấp và thở ra, uốn cong khuỷu tay của bạn ra ngoài sang hai bên. Giữ ở dưới cùng trước khi bạn nâng lên trở lại.
  • Thực hiện nhiều lần nhất có thể trong 30 giây.

Crunches- Bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

7 bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

Hướng dẫn bài tập: 

  • Ngồi trên thảm của bạn và uốn cong đầu gối của bạn, đặt bàn chân của bạn trên sàn. Đặt lòng bàn tay của bạn sau tai của bạn.
  • Khi bạn thở ra, kéo cơ bụng của bạn vào và nâng phần trên của bạn lên. Hít vào khi bạn hạ lưng xuống.
  • Cằm xuống để giữ cổ không bị căng và đảm bảo xương sườn của bạn thẳng hàng với hông.
  • Thực hiện nhiều lần lặp lại nhất có thể trong 30 giây.

Chair Step-Ups

Hướng dẫn bài tập: 

  • Tìm một bậc thang, một chiếc ghế dài hoặc một chiếc ghế chắc chắn mà khi bạn đặt chân vuông góc lên nó, đầu gối của bạn ở một góc 90 độ hoặc lớn hơn.
  • Bước lên 20 lần, thực hiện bằng chân phải, sau đó sang trái, đưa cả hai chân lên băng ghế dự bị. Để trở lại vị trí bắt đầu, dẫn đầu bằng chân phải để bước xuống sàn, sau đó sang trái, cho đến khi kết thúc bằng cả hai chân trên mặt đất. Đổi chân và bắt đầu bước bằng chân trái trong 20 bước.
  • Để thực hiện động tác này thử thách hơn, hãy bắt đầu bằng cách bước lên băng ghế bằng chân phải, đưa chân trái lên và gõ vào băng ghế bằng ngón chân trái, sau đó hạ chân trái xuống chạm sàn (như hình minh họa). Đây là một đại diện. Chân phải của bạn không bao giờ di chuyển khi bạn uốn cong và duỗi thẳng đầu gối phải. Điều này hoạt động tốt nhất trên bậc thang hoặc băng ghế, thứ gì đó thấp hơn ghế.
  • Lặp lại một trong hai động tác trong tổng thời gian 30 giây.

Squat- Bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

Hướng dẫn bài tập: 

  • Đứng với đầu của bạn hướng về phía trước và ngực của bạn ưỡn lên và hướng ra ngoài.
  • Đặt bàn chân của bạn rộng bằng vai hoặc rộng hơn một chút. Đưa tay thẳng ra trước mặt để giúp giữ thăng bằng. Ngồi xuống và ngả lưng giống như bạn đang ngồi vào một chiếc ghế tưởng tượng. Đảm bảo đầu của bạn luôn hướng về phía trước chứ không phải cúi xuống (tập trung vào vật gì đó trước mặt bạn để giúp đỡ) và phần thân trên của bạn cũng hướng về phía trước, hơi cúi về phía trước. Thay vì để lưng tròn, hãy để lưng dưới hơi cong khi hạ xuống.
  • Hạ xuống sao cho đùi càng song song với sàn càng tốt, giữ đầu gối trên mắt cá chân. Ấn ngược trọng lượng của bạn vào gót chân.
  • Giữ chặt cơ thể và đẩy qua gót chân để đưa người trở lại vị trí ban đầu.

Triceps Dips

Hướng dẫn bài tập: 

  • Đặt hai tay rộng bằng vai trên một băng ghế chắc chắn, một ghế ổn định hoặc thảm của bạn.
  • Di chuyển cái mông của bạn về phía trước băng ghế, co chân và đặt bàn chân cách nhau một khoảng rộng bằng hông trên sàn.
  • Duỗi thẳng cánh tay của bạn và giữ một chút uốn cong ở khuỷu tay của bạn để luôn giữ căng cơ trên cơ tam đầu và các khớp khuỷu tay của bạn.
  • Bây giờ, từ từ uốn cong khuỷu tay của bạn và hạ thấp phần trên cơ thể xuống hướng xuống sàn cho đến khi cánh tay của bạn tạo thành một góc 90 độ. Đảm bảo giữ lưng của bạn gần băng ghế.
  • Khi bạn đạt đến cuối động tác, từ từ dùng tay ấn xuống và đẩy người thẳng trở lại vị trí bắt đầu.
  • Lặp lại nhiều lần nhất có thể trong 30 giây.

Lời kết

Với 7 bài tập giảm cân không cần ăn kiêng ở trên thì anh chị không còn phải lo nghĩ hay stress mình phải nhịn hay giảm khẩu phần ăn mới có thể giảm cân được rồi. Chúc anh chị tập luyện chăm chỉ.

    ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ






    Thẻ tag: bài tập giảm cân không cần ăn kiêng

    Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
    Đánh giá bài viết:
    NHU CẦU TẬP LUYỆN

     

     

    tập hiit giảm cân