7 bài tập giảm cân trước khi đi ngủ hiệu quả

Bạn đang muốn tận dụng thời gian buổi tối để tập luyện, còn chần chờ gì nữa. Hãy bắt đầu ngay với 7 bài tập giảm cân trước khi đi ngủ hiệu quả còn giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn nữa đấy.

1.Squat cơ bản – bài tập giảm cân trước khi đi ngủ

Squat là bài tập tăng cường săn chắc cho cơ đùi, mông, được nhiều chị em yêu thích và thực hiện, ngay cả trong những phòng tập thể hình.

7 bài tập giảm cân trước khi đi ngủ hiệu quả

 Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 tay đưa ngang về phía trước, mắt nhìn thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai.
  • Hạ thấp người, đẩy mông ra sau, tới khi 2 đùi song song với mặt đất, chú ý thẳng lưng.
  • Nhấn vào phần gót chân và nâng người lên, tay giữ nguyên trạng thái.
  • Thực hiện 10 lần một nhịp.

Squat có tư thế gần như việc đứng tấn, tạo áp lực lớn cho phần mông, đùi và cả bụng từ đó giúp làm săn chắc khu vực này.

2. Gập bụng giảm mỡ bụng

Có nên tập bụng trước khi đi ngủ? Theo các HLV thì câu trả lời là CÓ.

Bài gập bụng đơn giản, dễ thực hiện và đem lại hiệu quả cao bởi tác động trực tiếp, tập trung hơn cho phần bụng mỡ của bạn.

❖ Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa ra sàn, 2 tay đưa lên vùng thái dương, chân gập vuông góc.
  • Nâng phần người và phần chân, gập tập trung ở vòng 2, ép gập vào nhất có thể.
  • Duỗi từ từ phía đầu và chân.
  • Thực hiện 20 lần/nhịp.

3. Plank khuỷu tay

Plank là bài tập thể dục cũng phổ biến không kém, được tập bởi dân thể hình, người tập chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng để giảm béo vùng bụng trước khi đi ngủ nhé.

7 bài tập giảm cân trước khi đi ngủ hiệu quả

❖ Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế chống đẩy, hạ thấp và chống bằng khuỷu tay, 2 chân duỗi thẳng, rộng bằng hông.
  • Duy trì tư thế này trong 40 giây, chia thành nhiều đợt.

4. Nâng cao chân, nằm nhấc chân – bài tập giảm cân trước khi đi ngủ

❖ Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên sàn, 2 tay duỗi 2 bên mạng sườn tự nhiên.
  • Nâng cao 2 chân, lần lượt theo nhịp, vuông góc với bụng, chân còn lại giữ nguyên vị trí và đổi chân liên tục.
  • Thực hiện 20 lần.

Không chỉ giúp phần đùi săn chắc, động tác tập luyện này giúp săn chắc 2 bên bụng khá hiệu quả.

5. Hít đất- bài tập giảm cân trước khi đi ngủ

Hít đất hay chống đẩy cũng là bài tập quen thuộc, có tác dụng làm giảm mỡ bụng. Bạn có thể tập bất kỳ lúc nào kể cả chuẩn bị ngủ.

Hít đất cũng có tác dụng làm săn chắc cơ bụng do chịu áp lực từ lực hút trái đất và trọng lượng cơ thể.

❖ Cách thực hiện:

  • Hạ thấp người, chống 2 tay xuống sàn, 2 chân rộng bằng hông.
  • Từ từ hạ phần vai, khuỷu tay gập vuông góc với cẳng tay, ngực gần chạm sàn.
  • Nâng lên vị trí như lúc chuẩn bị.
  • Thực hiện 5 – 7 lần.
6.  –  bài tập giảm cân trước khi đi ngủ

❖ Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa ra sàn nhà, 2 tay đặt ngang 2 bên vai.
  • Co gối vuông góc, vặn sang trái và giữ khoảng 1 giây sau đó vặn sang phải cũng giữ 1 giây.
  • Thực hiện 10 lần.

7 bài tập giảm cân trước khi đi ngủ hiệu quả 2

7. Ngồi vặn lưng – Bài tập giảm cân trước khi đi ngủ

Chị em có thể thực hiện bài tập này một cách đơn giản, có thể ngồi ngay trên giường để tập.

❖ Cách thực hiện:

  • Ngồi trên sàn, gập 2 chân hình chữ V.
  • Thu chân phải, gót vào trước xương mu.
  • Vặn người từ phải sang trái 90 độ, tay trái chống sàn.
  • Xoay người lại và thực hiện lại động tác.
  • Làm 10 lần.

Lời kết

Với 7 bài tập giảm cân trước khi ngủ hiệu quả, bạn sẽ cải thiện thêm được về giấc ngủ của mình. Từ đó tinh thần bạn sẽ thoải mái, vui tươi thậm chí gương mặt bạn cũng trẻ hơn trông thấy đấy.

Thẻ tag: bài tập giảm cânbài tập giảm cân nhanh

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 bình chọn)