Tập luyện thời gian nào là hợp lý nhất?

Một chế độ ăn uống hợp lý có thể quyết định kết quả việc tập luyện của bạn. Và bên cạnh đó, 1 yếu tố không thể thiếu nữa là khung thời gian bạn tập luyện trong ngày là mấy giờ cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần và kết quả buổi tập của bạn. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay tập luyện thời gian nào là hợp lý nhất nhé.

Tập thể dục lúc nào tốt nhất?

Buổi sáng – giảm cân

Theo Boldsky, các chuyên gia sức khỏe đã giải đáp thắc mắc về thời điểm nên tập thể dục trong ngày cho hiệu quả tốt nhất. Theo đó, họ nhấn mạnh khoảng thời gian từ 10h – 11h sáng là thời điểm đẹp nhất cho các bài tập của bạn, khi cơ thể cảm thấy năng động, tràn đầy sức sống và sự trao đổi chất cao hơn.

Theo nghiên cứu được công bố trên thời báo British Journal of Nutrition, những người chạy bộ và tập thể dục trước bữa ăn sáng sẽ đốt cháy mỡ nhiều hơn 20% so với người ăn sáng rồi mới tập thể dục.

Cũng theo một nghiên cứu khác,  tập thể dục buổi sáng bên cạnh làm tiêu hao mỡ thừa qua việc tiết mồ hôi còn tận dụng được sự hoạt động của dạ dày khi đang đói để đánh tan mỡ vùng bụng hiệu quả, giảm lượng chất béo có trong máu.

Tập luyện thời gian nào là hợp lý nhất?

Tập thể dục vào lúc nào là hợp lý nhất để hạn chế chấn thương?

Buổi chiều muộn

Nếu bạn hay gặp phải chấn thương như đau cơ, đau khớp, chuột rút… khi tập luyện, thời điểm tập thể dục tốt nhất là vào buổi chiều vào lúc 15-16h. Đây là thời điểm nhiệt độ cơ thể đang ở mức cao nhất, sẽ giúp bạn thoát mồ hôi nhiều hơn và sung sức nhất trong ngày giúp bạn thích thú trong việc tập luyện nhất.

Đang bị cảm lạnh tập luyện vào thời gian nào là hợp lý nhất?

Các chuyên gia cho rằng khi bạn đang bị cảm lạnh, hãy chăm tập thể dục, hoặc chí ít là vận động cơ thể. Hành động này giúp cơ thể của bạn tăng cường đề kháng, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để nhanh chóng đẩy lùi cơn bệnh.

Thời kỳ “đèn đỏ”

Theo nhiều nghiên cứu, đáp án cho câu hỏi tập thể dục vào lúc nào tốt nhất thì chính là bạn nên tập thể dục khi đến ngày “đèn đỏ”. Trong giai đoạn này, vận động cơ thể sẽ giải phóng endorphins, giúp giảm thiểu chứng chuột rút trong dạ dày, xảy ra phổ biến trong kỳ kinh nguyệt. Lưu ý, bạn chỉ nên vận động nhẹ nhàng thôi nhé. Vận động mạnh sẽ chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn.

Tập luyện thời gian nào là hợp lý nhất? 2

Kiệt quệ, mệt mỏi

Nếu cơ thể bạn đang kiệt quệ, mất năng lượng thì hãy đi tập thể dục. Chỉ cần khoảng 15 – 30 phút luyện tập sẽ thúc đẩy lưu thông máu và tăng nồng độ oxy trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy hứng khởi và tràn đầy năng lượng hơn.

Lời kết

Trên đây, ngoài việc khung giờ tập luyện ra, mình đã chia sẻ thêm 1 số lưu ý giúp các bạn đạt được hiệu quả 1 cách tối ưu và an toàn trong quá trình tập luyện.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và đạt được mục tiêu như mình mong muốn nhé.

Thẻ tag: cách giảm cân an toàn và hiệu quảgiảm cânkickfitthể thao

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
Rate this post