Thế nào là tập HIIT đúng cách

Chắc hẳn nói đến giảm cân thì anh chị không thể nào không nhắc đến bộ môn HIIT phải không nào ? Nhưng tập HIIT làm sao cho đúng với thể trạng ban đầu của bạn thì không phải là 1 điều đơn giản. Hãy bắt đầu giải đáp thắc mắc “ Thế nào là tập HIIT đúng cách “ nhé.

Bước đầu tập làm quen với HIIT đúng cách

Bước đầu tập làm quen với HIIT đúng cách

Bạn có thể sắp xếp chế độ tập luyện xen kẽ nghỉ ngơi theo tỷ lệ 1:1, 1:2( 30 giây nhanh- 60 giây chậm) hoặc 1:3 ( 20 giây nhanh 60 giây chậm) với những người mới tập. Thời gian nghỉ ngơi phụ thuộc vào mức độ tập thể dục hiện tại của bạn. Vì vậy nếu bạn không tập thể dục thường xuyên, thời gian nghỉ ngơi dài hơn sẽ lý tưởng hơn.

Chia hệ thống các bài tập hiit thành các khoảng thời gian khác nhau

Trong phần này, tập luyện của bạn được chia thành các khoảng thời gian một phút. Trong mỗi khoảng thời gian, bạn phải hoàn thành bài tập nhất định. Thời gian còn lại trước khi hết giờ là thời gian nghỉ ngơi của bạn. Khi phút kết thúc, bạn khởi động lại vào một phút mới và làm việc để hoàn thành lại đại diện của mình.

HIIT không cần phải thực hiện mỗi ngày. 1 tuần chỉ nên tập 3-4 lần. Ngày nghỉ là bắt buộc – tối thiểu, bạn nên có khoảng cách 24 giờ giữa các buổi HIIT để cho phép thời gian cơ thể phục hồi. Bỏ qua ngày nghỉ có thể dẫn đến lạm dụng quá mức và kiệt sức về tinh thần / thể chất. Điều này có thể khiến bạn từ bỏ việc tập thể dục trong một thời gian vì vậy hãy nhớ ưu tiên những ngày nghỉ ngơi của bạn.

Những lợi ích khi tập bộ môn HIIT

Những lợi ích khi tập bộ môn HIIT

HIIT điều chỉnh sự thèm ăn của bạn

Nếu bạn có xu hướng ăn quá nhiều, HIIT sẽ giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn. Cường độ của HIIT làm giảm lượng ghrelin – một loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn – làm giảm sự thèm ăn của bạn. Đồng thời, HIIT cũng làm tăng lượng đường trong máu và lượng đường trong máu của bạn tạm thời, điều này cũng khiến bạn thèm ăn.

HIIT làm tăng lượng oxy cơ thể bạn có thể hấp thụ trong một phút

Tỷ lệ này được gọi là VO2max – một từ được ném rất nhiều khi nói đến HIIT. VO2max rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến năng lực thể chất của hoạt động thể thao của bạn. Với VO2max cao hơn, cơ thể bạn có sức bền tốt hơn trong các bài tập aerobic. Bên cạnh việc cải thiện điều hòa thể thao, VO2max tăng cũng mang lại cho chúng ta sức khỏe tổng thể tốt hơn.

VO2max liên quan chặt chẽ đến sức khỏe của telomere, là thành phần của hệ thống DNA điều chỉnh sự lão hóa của các tế bào của chúng ta. Telomere khỏe mạnh có nghĩa là các tế bào trẻ hơn và giảm nguy cơ ung thư.

HIIT điều chỉnh lượng đường trong máu

Những người mắc bệnh tiểu đường tiền tiểu đường hoặc loại 2 có thể được hưởng lợi đáng kể từ HIIT vì môn thể thao này thực sự làm tăng chuyển hóa glucose và độ nhạy insulin. Do đó giúp điều chỉnh đường huyết ở mức khỏe mạnh.

HIIT là một hình thức tập luyện đặc biệt tốt cho tim mạch

HIIT giúp dễ dàng đạt được số giờ tim mạch mong muốn mà bạn cần theo dõi vì nó hiệu quả hơn về thời gian. Trên thực tế, mỗi giờ HIIT tương đương với 4 giờ luyện tập sức bền thông thường. Tập Hiit giúp cải thiện chỉ số tim mạch rất hiệu quả.

Hiit giúp con người khỏe mạnh hơn và giảm các nguy cơ mắc một số bệnh lý như: huyết áp, tim mạch… Bạn cần có 1 kế hoạch tập luyện chia nhỏ các buổi tập hợp lý.

HIIT điều chỉnh sự thèm ăn của bạn

Nếu bạn có xu hướng ăn quá nhiều, HIIT sẽ giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn. Cường độ của HIIT làm giảm lượng ghrelin – một loại hormone điều chỉnh sự thèm ăn – làm giảm sự thèm ăn của bạn. Đồng thời, HIIT cũng làm tăng lượng đường trong máu và lượng đường trong máu của bạn tạm thời, điều này cũng khiến bạn thèm ăn.

HIIT làm tăng lượng oxy cơ thể bạn có thể hấp thụ trong một phút

Tỷ lệ này được gọi là VO2max – một từ được ném rất nhiều khi nói đến HIIT. VO2max rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến năng lực thể chất của hoạt động thể thao của bạn. Với VO2max cao hơn, cơ thể bạn có sức bền tốt hơn trong các bài tập aerobic. Bên cạnh việc cải thiện điều hòa thể thao, VO2max tăng cũng mang lại cho chúng ta sức khỏe tổng thể tốt hơn.

VO2max liên quan chặt chẽ đến sức khỏe của telomere, là thành phần của hệ thống DNA điều chỉnh sự lão hóa của các tế bào của chúng ta. Telomere khỏe mạnh có nghĩa là các tế bào trẻ hơn và giảm nguy cơ ung thư.

HIIT điều chỉnh lượng đường trong máu

Những người mắc bệnh tiểu đường tiền tiểu đường hoặc loại 2 có thể được hưởng lợi đáng kể từ HIIT vì môn thể thao này thực sự làm tăng chuyển hóa glucose và độ nhạy insulin. Do đó giúp điều chỉnh đường huyết ở mức khỏe mạnh.

HIIT là một hình thức tập luyện đặc biệt tốt cho tim mạch

HIIT giúp dễ dàng đạt được số giờ tim mạch mong muốn mà bạn cần theo dõi vì nó hiệu quả hơn về thời gian. Trên thực tế, mỗi giờ HIIT tương đương với 4 giờ luyện tập sức bền thông thường. Tập Hiit giúp cải thiện chỉ số tim mạch rất hiệu quả.

Hiit giúp con người khỏe mạnh hơn và giảm các nguy cơ mắc một số bệnh lý như: huyết áp, tim mạch… Bạn cần có 1 kế hoạch tập luyện chia nhỏ các buổi tập hợp lý.

Lời kết

Với những kiến thức bổ ích ở trên chắc hẳn anh chị đã biết cách tập HIIT sao cho đúng cách rồi chứ.

Chúc anh chị luôn tập luyện chăm chỉ nhé.

    ĐĂNG KÝ TẬP THỬ MIỄN PHÍ






     

    Thẻ tag: giảm cânhiitkickfit

    Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
    Đánh giá bài viết:
    NHU CẦU TẬP LUYỆN

     

     

    tập hiit giảm cân