Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 7 ngày

Khoai lang là 1 loại thực phẩm tốt được dùng trong việc kiểm soát vóc dáng. Không chỉ bởi mùi vị ngon miệng mà với rất nhiều ưu điểm nên khoai lang được anh chị áp dụng rất nhiều. Và bây giờ hãy cùng IC Kickfitness chia sẻ về thực đơn giảm cân bằng khoai lang nhé.

Vì sao bạn nên chọn thực đơn giảm cân bằng khoai lang?

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Hàm lượng chất xơ cao

Trong khoai lang có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, làm giảm cơn thèm ăn và giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Có rất nhiều người khi nghe đến thực đơn giảm cân với khoai lang đều lắc đầu vì nghĩ loại củ này có chứa tinh bột, khả năng giảm cân thấp. Nhưng trên thực tế, loại tinh bột khoai không tăng nhiều như gạo.

Nguyên nhân là do tinh bột trong loại củ này không tích tụ cholesterol trong máu cũng như chuyển hóa thành đường. Nên ăn khoai lang thường no lâu, bắt dạ dày làm việc nhiều giờ để tiêu hóa nên không còn cảm giác thèm ăn.

Khoai lang có lượng calo thấp

Đồng thời, khoai lang có lượng calo tương đối thấp và có chứa nhiều nước. Các vitamin và khoáng chất nên luôn đảm bảo dưỡng chất, không khiến cơ thể mệt mỏi trong suốt quá trình giảm béo.

Giảm cân bằng khoai lang giúp bạn tiết kiệm chi phí

Chưa kể, ăn khoai giảm cân cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí. So với các thực phẩm khác, khoai lang có giá rẻ hơn, dễ chế biến và có thể mang đi mọi lúc, mọi nơi.

Thực đơn giảm cân với khoai lang

Giảm cân bằng khoai lang đang là trào lưu giảm béo phổ biến được nhiều chị em phụ nữ Việt Nam ưa chuộng. Với thực đơn giảm cân với khoai lang trong 7 ngày sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn và tăng sự tự tin trong cuộc sống.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Giai đoạn 1: Khởi động bữa sáng cùng khoai lang

Trong 2 ngày đầu tiên của chuỗi ngày áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang 7 ngày, bạn chỉ cần ăn một củ khoai lang vào bữa sáng kèm thêm một chút hoa quả hoặc 1 cốc sữa chua không đường.

Bắt đầu bữa sáng với thực đơn giảm cân với khoai lang giúp cơ thể bạn làm quen dần, tránh sự mệt mỏi trong vài ngày đầu (Ảnh: Internet)

Bữa trưa và bữa tối ăn như bình thường nhưng giảm lượng tinh bột, chất béo, tăng lượng thực phẩm hữu cơ nạp vào cơ thể. Bạn có thể ăn khoai lang kèm nửa bát cơm cùng rau luộc, salad, thịt nạc. Nên bổ sung thêm sữa chua, nước ép vào các bữa phụ nếu cơ thể mệt mỏi, chưa quen với thực đơn ăn kiêng này.

Giai đoạn 2: Thực hiện thực đơn giảm cân với khoai lang

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Trong 3 ngày tiếp theo, thực đơn này sẽ chuyển sang giai đoạn mới. Bạn cần thay thế cả hai bữa sáng và tối bằng khoai lang. Đối với bữa tối, bạn ăn kèm cùng các loại rau củ luộc, hạn chế ăn mặn và ăn trước 19h để đảm bảo việc giảm cân có hiệu quả.

Khoai lang luộc trộn cùng salad sẽ khiến việc áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang của bạn trở nên mới mẻ, đầy thú vị (Ảnh: Internet)

Lưu ý không ăn thịt cá vào bữa tối và bữa trưa và có thể ăn cơm hoặc bánh mỳ nhưng chỉ ăn ở mức độ vừa phải. Nếu cảm thấy đói, hãy uống thêm nước và ăn các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… để xua tan cơn thèm ăn.

Giai đoạn 3: Kết thúc thực đơn giảm cân với khoai lang

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Đây là giai đoạn quyết định cho việc giảm cân bằng khoai lang của bạn có thành công hay không. Trong hai ngày cuối cùng này, bạn cần thay thế cả ba bữa bằng khoai lang, thực phẩm xanh hoàn toàn và duy trì thói quen sinh hoạt, tập luyện điều độ.

Trong quá trình thực hiện thực đơn giảm cân với khoai lang, bạn nên ăn nhiều các thực phẩm hữu cơ để bổ sung dinh dưỡng cần thiết, lành mạnh cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Nếu bạn lo lắng thực đơn này khiến cơ thể mệt mỏi, hoạt động kém thì có thể ăn thêm thịt nạc, ức gà để bổ sung đạm, protein cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể chỉ ăn khoai lang với trứng để giảm cân vì trứng cũng là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm cân với khoai lang 7 ngày

Khi thực hiện thực đơn giảm cân với khoai lang 7 ngày, để hiệu quả giảm cân tốt nhất, các nàng cần ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Chỉ ăn khoai lang hấp hoặc luộc, không chiên xào dầu mỡ.
  • Nên ăn khoai lang trắng vì loại củ này có hàm lượng chất xơ lớn, lượng tinh bột ít hơn so với các loại khoai khác.
  • Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và có chế độ sinh hoạt khoa học, điều độ.
  • Tuyệt đối hạn chế các loại thịt đỏ, cá và ăn càng nhạt càng tốt.
  • Nên duy trì thực đơn trong vòng 2 – 3 tuần sau đó trở lại chế độ ăn eat clean để duy trì vóc dáng tốt nhất.

Với vị ngọt bùi, thơm ngon, khoai lang đã trở thành món ăn quen thuộc, gần gũi và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đối với chị em phụ nữ đang trong quá trình giảm cân, việc áp dụng thực đơn giảm cân với khoai lang thực sự hữu hiệu. Bởi nó có thể giúp bạn giảm từ 3 – 5 kg/tuần thực hiện.

Lời kết

Với thực đơn giảm cân bằng khoai lang dễ hiểu, dễ thực hiện ở trên anh chị có thể dễ dàng áp dụng được đúng chứ ? Chúc anh chị giảm cân thành công nhé.

Thẻ tag: thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
NHU CẦU TẬP LUYỆN

 

 

tập hiit giảm cân